Làm lẩu gà tre mừng "tận thế"

Vị ngọt, dai của thịt gà tre kết hợp với vị thơm, béo của dừa, sả cùng các loại rau củ sẽ tạo nên một mon ngon rất hấp dẫn.
Làm lẩu gà tre mừng "tận thế"
Cuối tuần rồi nên mình quyết định làm món lẩu, vừa vui, vừa ngon mà lại vừa đỡ lích kích trong khâu chế biến. Món lẩu hôm nay mình định làm là lẩu gà tre hầm sả. Có thể nhiều mẹ chưa biết món này, nhưng cách chế biến và nguyên liệu thì đều rất làm và dễ chọn.

Lẩu gà tre nên nguyên liệu đầu tiên và cần nhất chắc chắn phải là gà tre rồi. Tiếp theo là các loại rau như: ngải cứu, củ cải, cà rốt, mướp, cải xanh, cải đắng, cải thảo, rau muống, nấm hương, xà lách, giá đỗ, hành tây… và nhất thiết không được quên mua sả.

Gà tre là giống gà nhỏ nên các mẹ nên chọn con cỡ to nhất, khoảng 6 – 7 lạng/con để thịt nhiều, thịt ngọt và dai. Gà tre sáng nay có giá 230.000 đ/kg.  Sau khi chọn được gà tre rồi mình đi tìm mua rau. Ngải cứu giá 5.000 đ/mớ, củ cải đường giá 18.000 đ/kg, cà rốt là 22.000 đ/kg, mướp mùa này rất hiếm nên mình phả tìm mãi mới thấy. Tuy nhiên, mướp không những đắt: 25.000 đ/kg mà lại còn khá già.

Nhà mình không thích ăn rau cải xanh và cải đắng, vì thế mình chọn cải xoong và rau muống thay vào để các loại rau ăn kèm với lẩu thêm đa dạng. Cải xoong giá 6.000 đ/mớ, rau muống là 7.000 đ/mớ. Rau xà lách giá 3.000 đ/lạng, sả là 500 đ/củ. Giá đỗ sống giá 3.000 đ/lạng, hành tây là 20.000 đ/kg. Nhìn chung thì các loại rau đều khá đắt.

Mình mua thêm một quả dừa tươi để cho vào nước lẩu cho thơm với giá 20.000 đ/quả. Chị bán hàng cứ cam đoan là dừa xiêm, nhưng mình đoán là không phải, bởi vì mình vẫn luôn nghĩ rằng dừa xiêm thì quả phải nhỏ, còn quả dừa hôm nay mình mua được lại khá to.

Cách làm món lẩu này rất dễ nhớ. Đầu tiên mình rửa gà với rượu gừng cho sạch và hết mùi tanh, sau đó đem thui vàng và chặt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo mình thả sả chẻ dọc, hành khô nướng vàng, gừng vào nồi nước đun sôi lên rồi thả hết gà tre vào. Mình cho thêm đường, bột ngọt, bột canh cho vừa ăn rồi ninh đến khi cảm thấy gà đã chín mềm thì thả tiếp nấm rơm, nấm hương, củ cải, cà rốt đã cắt miếng vào.

Lúc nồi nước lẩu gần được thì mình đổ tiếp nước dừa và một chút nước cốt dừa vào đun sôi vài phút. Cuối cùng mình cho hành lá, sả, ớt đã băm nhỏ vào nồi lẩu và tắt bếp. Tùy theo khẩu vị của gia đình mà các mẹ có thể cho thêm sa tế, quế, hồi…, hoặc nếu thích thì mua thêm thịt ba chỉ, thịt bò… để nhúng vào lẩu cho món ăn thêm đa dạng và hấp dẫn.

Món lẩu này dùng kèm với các loại rau để nhúng như: mướp, xà lách, ngải cứu, cải xoong, rau muống, giá sống, hành tây bổ múi cau… Món này cũng có thể ăn kèm bún, bánh đa, mỳ tôm…

Mình đảm bảo với vị ngọt, dai của thịt gà tre kết hợp với vị béo ngậy của dừa, vị thơm tự nhiên của sả và các loại rau củ sẽ tạo nên một món lẩu cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn, khiến cuối tuần của các mẹ cùng gia đình thêm ấm áp, hạnh phúc.